Mỗi dịp tết đến, xuân về bên cạnh nồi bánh chưng xanh và câu đối đỏ, người ta lại lo nghĩ thêm về một vấn đề khác: tặng quà. Tặng quà từ lâu đã là một nét đẹp văn hóa của người Việt. Là cách trao nhau “hơi ấm” vào những ngày đông năm cũ. Quà tặng như là một “lá thư” trao gửi tình thân. Doanh nghiệp tặng quà để tri ân khách hàng. Con cháu tặng quà tỏ lòng kính yêu ông bà, cha mẹ. Người ta tặng quà cho nhau là cho trao nhau những “thông điệp” của riêng mình.
Tặng quà là một nghệ thuật. Ấy thế nhưng bấy lâu nay nhiều người trong chúng ta vẫn cứ xuề xòa bỏ qua vấn đề đó. Nhiều người xem việc tặng quà như là một nghĩa vụ. Nghĩa vụ cho đi. Mà vô tình họ quên mất mục đích của mình. Bởi việc tặng quà mang một ý nghĩa vô cùng đẹp. Món quà gói ghém không chỉ tình cảm mà còn chứa đựng cả sự tri ân của người cho với người nhận.
Chắc có lẽ trong chúng ta cũng chẳng ai hiếm lạ gì những món quà giấy bóng xanh xanh, đỏ đỏ ngày tết. Món quà chỉ nhìn thôi người ta cũng có thể dễ dàng đoán được nội dung là gì. Là chai rượu vang, ít bánh kẹo, cà phê, mứt tết. Là món quà gói vội, trưng bày khắp đầu đường cuối ngõ. Và chắc chắn rằng, không ít người đã từng sang tay món quà đó. Không phải nó không có giá trị. Không phải món quà kia không đẹp mắt. Không phải chúng ta không trân trọng món quà. Không phải chúng ta không nhớ tới người tặng. Chẳng qua chỉ vì món quà đó ta không dùng tới nên tặng lại cho những người mà ta nghĩ là họ sẽ cần nó hơn.
Thực ra, chính sự qua loa, xuề xòa của chúng ta đã làm món quà mất đẹp, đã làm việc tặng quà mất đi ý nghĩa và đã khiến người nhận quà cũng kém vui.
Hãy học cách tặng quà của người Nhật. Họ có thể tặng một cây tăm, nhưng được gói ghém vô cùng cẩn thận, vô cùng đẹp mắt, khiến người nhận sung sướng, yêu thích không nỡ buông tay.
Hãy học cách tặng quà của các nước phương tây. Một hãng đồng hồ nổi tiếng tri ân khách hàng của mình sau buổi lễ ra mắt với một chiếc đồng hồ được làm bằng socola vô cùng tinh xảo. Giá trị không lớn, những ý nghĩa vô cùng.
Suy cho cùng, quà tặng không còn là quà tặng nữa. Nó đại diện cho chính chúng ta, là tiếng nói của người tặng, là phương tiện truyền thông để chúng ta gửi gắm thông điệp của mình. Thế nhưng, chính chúng ta đã và đang bỏ phí kênh truyền thông ấy chỉ bằng việc thường thức hóa những món quà của mình.
Nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn cho rằng: “cần dụng công cho một món quà ý nghĩa”. Và theo anh, một món quà ý nghĩa cần hội tủ đủ được 3 tiêu chí. Thứ nhất là nó cần phải hữu dụng. Thứ 2 nó cần có ý nghĩa, ý nghĩa về mặt vật chất hoặc về mặt tinh thần. Thứ 3 nó phải đẹp và có giá trị gợi nhắc, truyền tải được thông điệp của người tặng.
Set trà Đông của Shanam tuân thủ tất cả những quy luật tặng quà kể trên. Đông là hộp quà vô cùng thích hợp để biếu tặng trong dịp Tết này, không chỉ thể hiện giá trị sản phẩm, sự tinh tế của người tặng mà còn gợi nhắc về những tốt đẹp trong văn hóa.
Chúng ta, hãy thay đổi suy nghĩ của mình về quà tặng. Thay đổi cách nhìn nhận và cần đánh giá lại tầm quan trọng của nó. Hãy bỏ thói quen tặng quà bừa bãi. Bỏ thói quen tiện tay vớ đại một thứ gì. Tôn trọng người nhận quà là tôn trọng chính chúng ta.
Một mùa lễ tết nữa lại về. Hãy dành chút thời gian để đầu tư suy nghĩ về món quà mình sẽ tặng cho bạn bè, người thân hay tri ân khách hàng. Không cần quá hào nhoáng, không cần quá đắt tiền. Bình dị, thân thương nhưng ấm áp, nghĩa tình là đủ. Một gói trà ngon cho tách trà thơm tỏa khói phải chăng là thứ bạn đang cần?
0966 72 1972